Skip to content

Những điều cần biết về tình một đêm

Tư vấn tâm lý hôn nhân – Tình một đêm hay cuộc tình một đêm là thuật ngữ dùng để chỉ về một cuộc tình (quan hệ tình dục) diễn ra trong một lần duy nhất, trong đó người tham gia không có bất cứ ý định hay kỳ vọng nào về mối quan hệ này, nó có thể được xem như một cuộc gặp gỡ một lần tình dục mà người không có bất kỳ mong muốn cho bất cứ điều gì khác. Hay có thể nói tình một đêm là gặp nhau, ở bên nhau một đêm rồi chia tay.

Nguyên nhân

Tình một đêm có thể xuất phát từ những cảm xúc chỉ đến một lần trong đời và thường những cảm xúc như vậy chỉ thăng hoa vào thời điểm đó, có thể là vô tình, cũng có thể là tự lựa chọn. Có khi sau này, nếu vô tình gặp lại, người phụ nữ, hoặc đàn ông sau một lần ái ân đó, chưa chắc đã cảm thấy hứng thú h oặc từ giây phút nhất thời, không kiểm soát được do rượu, bia. Một tỷ lệ cao những người đã tham gia vào một tình một đêm đã hối tiếc và theo các cuộc điều tra phụ nữ hối tiếc nhiều hơn nam giới.

Về mặt xã hội, hiện tượng tình một đêm nảy sinh một phần do những người theo trào lưu này thường có nhu cầu tình dục tương đối cao. Họ khó tìm thấy sự thỏa mãn ở đối tác nên nhanh chán, mất đi hứng thú tình dục với người cũ. Khi không còn hứng thú nữa, họ nuông chiều bản năng bằng cách tìm giây phút lãng mạn mới. Cộng thêm nhịp sống bận rộn khiến khó sắp xếp được cuộc gặp như ý với người cũ, đang sẵn nỗi thèm khát lại gặp đối tượng tiềm năng mới thì tình một đêm diễn ra là điều dễ giải thích.

Về mặt tâm lý, tình một đêm là một trong những biểu hiện rối loạn cảm xúc, rối loạn nhân cách sau sang chấn tinh thần. Những cô gái mới lớn bị lừa gạt phản bội trong tình yêu sinh ra hận đời, hận đàn ông, coi rẻ giá trị bản thân. Họ lao vào tình một đêm để khỏa lấp nỗi đau, để tìm kiếm bù đắp cho mất mát quá lớn đè nặng lên tâm trí. Một số phụ nữ bị chồng phản bội, ly hôn cũng trải qua giai đoạn rối loạn này.

Những điều cần biết về tình một đêm

Một lần quan hệ tình dục không nhất thiết phải là tình một đêm (tức là một cuộc gặp gỡ trong một mối quan hệ có quan hệ tình dục), tình một đêm là không có kỳ vọng hay ý định rằng mối quan hệ sẽ được mở rộng hơn ban đầu cuộc gặp gỡ và ái ân này. Một tình một đêm cũng là khác biệt với tệ nạn mại dâm, vì nó diễn ra mà không liên quan đến tiền bạc cũng như lợi ích vật chất khác và từ một mối quan hệ bình thường, có thể ban đầu không liên quan đến tình dục.

Về tâm lý hai phía

Về tâm lý chung, khi chấp nhận “tình một đêm”, cả người đàn ông và phụ nữ đều tự nguyện. Tuy nhiên, đối với những người đàn ông, chuyện “tình một đêm” với một cô gái nào đó giống như là cách để giải tỏa stress, còn với phụ nữ thì ngược lại, họ vẫn luôn mong chờ một mối quan hệ bền và có tương lai hơn sau “đêm” đó. Đàn ông khi lựa chọn đối tác cho tình một đêm hầu như đều không có yêu cầu quá cao, họ thường hạ thấp tiêu chuẩn của mình xuống. Vì vậy, hầu như những lời khen ngợi cũng như sự đam mê của họ đều không đáng tin tưởng. Trong khi đó, phụ nữ thì ngược lại. Dù chỉ là yêu trong chốc lát, họ vẫn có những tiêu chuẩn và lựa chọn. Đa số những người phụ nữ thuộc kiểu này thường tin và tỏ ra rất thích thú khi nhận được những lời khen ngợi.

Với đàn ông, chuyện tán tỉnh một cô gái với mục đích nhanh chóng “hạ gục” đối phương và đưa cô ấy lên giường có thể coi là một thành tích. Sở thích của phái mạnh là chinh phục, vì vậy, họ có thể say đắm trong đêm đó nhưng sáng ngày hôm sau thì lại chẳng mấy suy nghĩ về việc mình đã làm. Phụ nữ nếu gặp được người đàn ông có suy nghĩ muốn “tình một đêm”, có thể họ cũng sẵn sàng đáp ứng. Tuy nhiên, ngay sau đó họ lại cảm thấy dằn vặt, sợ bị coi thường và sợ bị đánh giá.

Phần lớn đàn ông sau khi trải qua tình một đêm đều có cảm giác thỏa mãn, phấn khích và hài lòng. Còn phụ nữ thì đa phần cảm thấy cô đơn và trống rỗng. Họ không mấy khi coi tình một đêm là sự khởi đầu cho một mối quan hệ lâu dài nhưng lại rất hy vọng điều đó trở thành hiện thực. Vẫn có những cuộc tình một đêm đáng nhớ và trở thành một phần của ký ức hay sự trải nghiệm cuộc sống đầy màu sắc. Thông thường, khi không yêu nhau hoặc mối quan hệ này làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình riêng tư thì cả hai đều nhận thấy không nên tiếp tục.

Những điều cần biết về tình một đêm

Những cô gái trẻ non nớt, những người đàn bà quá lứa lỡ thì hoặc bà mẹ đơn thân là đối tượng “lý tưởng” cho cuộc săn bắt đầu.

Lời đường mật

Thu Hiền, ba mươi hai tuổi (quê Hà Đông, Hà Nội, hiện sinh sống tại TPHCM), làm nghề viết quảng cáo. Lỡ lầm hồi còn trẻ, hành trang của Hiền từ Hà Đông vào Sài Gòn là đứa con gái nhỏ.

Hiền sớm hòa nhập với đất Sài Gòn với công việc lương ổn định, được giao tiếp nhiều. Cô kể rằng, điều khó khăn nhất không phải là miếng cơm manh áo hay việc một mình chăm nuôi con mà là phải chống chọi với những cạm bẫy của cuộc đời.

Hiền cao gần 1m7, xinh đẹp, trông như người mẫu, không ít đàn ông theo đuổi. “Dù chẳng hay ho gì khi phải nói ra điều này, nhưng sự thực, trong số ấy, người ý định đến với tôi lâu dài không nhiều bằng những kẻ chỉ muốn… vui chơi qua đường.

Mới đây, có người đàn ông theo đuổi cô. Rất bài bản, người này chăm nom cô và bé Susu con gái cô chu đáo, thường xuyên săn đón quà cáp ngọt ngào. Chưa kịp để lòng mình rung động thì tình cờ Hiền phát hiện người này đã có vợ con đề huề. Đem điều này chất vấn anh ta, Hiền nghe anh ta thú thật là anh ta muốn Hiền là “bồ nhí” cho những lần trốn nhà vụng trộm.

Nhiều gã đàn ông trong lần gặp gỡ đầu tiên, đã đưa danh thiếp, xin điện thoại, sau đó về nhắn ngay cho Hiền rủ rê cô… tình một đêm, với lời dụ dỗ là “làm cho đời nhau sống động hơn, em đừng để phí hoài tuổi xanh…”.

Những người phụ nữ đơn thân như Hiền gặp phải những cảnh như trên không phải là hiếm. Chuyện của Thu Linh, nhân viên truyền thông một công ty quảng cáo thì nghe thật… trái tai.

Linh ly thân với chồng đã nửa năm nay, công ty của cô làm khá nhiều người biết chuyện này. Thế là, Linh hàng ngày phải đối mặt với không biết bao lời dụ dỗ ngon ngọt của cánh đàn ông, từ cậu trai tơ cho đến ông sếp hơn cô hai chục tuổi. Lý lẽ mà họ đưa ra đều là: Nửa năm trời sống không có “hơi” đàn ông thì buồn lắm, họ sẽ giúp cho Linh thấy đời ý nghĩa hơn. Và còn nhiều lý do khác họ đưa ra để Linh chấp nhận những cuộc “tình một trưa” với họ.

Linh chia sẻ: Trong công ty tôi, gần 60 con người, chuyện rủ nhau đi nhà trọ vào buổi trưa không hiếm. Nhưng riêng tôi thì tránh xa, vì không có cảm xúc, làm như thế để làm gì? Thỏa mãn bản năng nhất thời, nhưng cái còn lại là sự mất mát, tổn thương cảm xúc chính mình. Tôi sẽ chờ đến khi nào gặp người đàn ông mình yêu thương và chính thức ly hôn với chồng đã.

“Chuyện ấy” không phải cái gì quá lớn lao để mình phải tặc lưỡi thử với người này người nọ…”.

Hội “tình một đêm”

Minh Tứ là phó phòng kinh doanh một công ty thuộc ngành hàng ăn uống trên địa bàn quận 10. Đã ba mươi tuổi, nhưng từ mấy năm nay người ta không thấy Tứ hẹn hò lâu bền với cô gái nào. Hóa ra, Tứ tham gia một hội bạn có tên gọi… hội săn tình một đêm.

Những điều cần biết về tình một đêm

Hội này gồm 5 gã đàn ông, hai người từng du học chung với Tứ rồi trở về nước làm việc, một Việt kiều Mỹ đã định cư tại Việt Nam và một người làm trong ngành du lịch. Họ có chung sở thích là không muốn có người yêu vì phải chiều chuộng lằng nhằng rắc rối. Họ công khai sở thích của mình với các cô gái mà họ tiếp xúc, bằng cách nói thẳng thắn và đề nghị trực diện, “em” nào thích thì cùng họ tham gia “cuộc chơi một đêm”.

Ngoài ra, nhóm của Tứ còn có một trang cá nhân với số lượng bạn bè đông đảo mà từ đây đã kết nối được nhiều mối quan hệ “một đêm”. Tứ nói: “Chớ có trách tụi tôi sống thiếu đàng hoàng, có qua thì có lại thôi. Không ít cô gái cũng có quan niệm như tụi tôi, không thích yêu đương bồ bịch lâu bền chi cho phức tạp, chỉ thích gặp nhau một hoặc vài đêm, làm cho nhau vui vẻ rồi ra đi nhẹ nhàng. Bởi vậy, tụi tôi đâu bao giờ thiếu “đối tác”.

Tứ cũng chia sẻ, nhóm của anh săn “tình một đêm” đúng nghĩa, có nghĩa là họ chỉ gặp và ngủ với những cô gái trí thức, nghề nghiệp đàng hoàng nhưng sở thích “tình một đêm”, chứ không phải “gái gọi”. “Tụi tôi đủ kinh nghiệm để phân biệt cô nào thuộc thành phần nào.

Cũng vài lần hẹn hò nhắm đối tượng “gái gọi” giả làm con gái nhà lành, tụi tôi phát hiện và tiễn đi ngay. Nguyên tắc của tụi tôi là không “ăn bánh trả tiền”. Nếu thấy bạn tình của mình đáng yêu, thì có thể tặng quà, cho tiền cho vui, còn nếu hai bên nhu cầu như nhau thì thậm chí chia cả tiền khách sạn”, Tứ nói tỉnh bơ.

Tuy nhiên, mặc dù kể chắc nịch về tiêu chí rất mực sòng phẳng và “đường hoàng” của hội, nhưng Tứ lại để lộ ra rằng, không ít lần nhóm của Tứ đã dụ dỗ, tấn công những cô nàng “gái nhà lành” để đưa họ vào “cuộc chơi một đêm” mặc dù họ không muốn, chỉ nhằm để thỏa mãn cảm giác mới lạ cho mình.

Chẳng biết cách sống của nhóm Tứ hay ho cỡ nào, nhưng đến nay, năm người đàn ông ấy, người lớn nhất cũng xấp xỉ bốn mươi, vẫn chưa có một người phụ nữ đàng hoàng để chia sẻ vui buồn, chưa nghĩ đến cả chuyện có một mái ấm gia đình. Họ cứ hưởng thụ thân xác trong khi luôn miệng than “đời vô nghĩa”…

Hotline Tư vấn sức khoẻ 1900 6222

Fanpage : https://www.facebook.com/thamvantamly.net

Tình một đêm, những điều cần biết về tình một đêm, tình một đêm là gì, nguyên nhân của tình một đêm, tư vấn tâm lý hôn nhân, tư vấn tâm lý
Rate this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *