Skip to content

12 điều nên làm khi cảm thấy cô đơn

 Tư vấn tâm lý tình yêu – Cảm giác lạc lõng, dường như rơi vào một trạng thái tồi tệ nhất từ trước tới nay, chưa bao giờ bạn trãi qua cảm giác này… Bạn sẽ làm gì để thoát khỏi sự nặng nề và cô độc này, dù xung quanh có rất nhiều người nhưng không vơi bớt cảm giác cô đơn trong bạn? Những lúc như thế này, bạn sẽ làm gì?

Thông thường, những lúc cảm thấy cô đơn và lạc lõng, chúng ta cảm thấy mình thật tồi tệ, thật chán nản và không muốn làm bất cứ điều gì. Những gì người khác khuyên nhủ rất ít có tác dụng với chúng ta trong lúc đó.

1.Hãy tự mình trải qua cảm giác đó

Có lúc nào bạn một mình đi trên đường, cảm thấy như cả thế giới đều ngừng lại và chỉ một mình bạn đang lạc bước trong cuộc đời? Bạn cảm thấy bất an và cô độc, bạn không muốn mình bước những bước mệt mỏi và chán chường như lại không biết cách phải dừng lại như thế nào? Hãy tự nhủ bản thân mình: ai cũng có cảm giác như thế này và họ đều tự mình vượt qua nó. Đừng lo lắng, cũng đừng hoảng sợ bởi chuyện gì rồi cũng sẽ qua, và bạn vẫn phải kiên cường đối mặt với tất cả những khó khăn, vấp ngã trong cuộc sống. Chỉ cần một chút thời gian, một chút sự riêng tư cho mình, bạn sẽ vượt qua được cảm giác trống trải ấy.

12 điều nên làm khi cảm thấy cô đơn

2.Đắm mình trong ký ức

Đôi khi có những lý do rõ ràng khiến bạn cô đơn như mất người thân, tình yêu tan vỡ… chắc chắn, bạn sẽ khó lòng quên được sự thật đã xảy ra. Nếu bạn đang cô đơn vì thiếu vắng một người nào đó, thay vì cố quên đi, bạn phải chấp nhận sự thật và tìm mọi cách để tự an ủi bản thân. Bạn có thể vừa nghe các bản nhạc êm dịu vừa xem lại những bức hình của người đó, và cố nhớ lại những kỷ niệm đẹp mà các bạn có được, thậm chí bạn cũng có thể khóc.

Cách làm này sẽ giúp bạn như đang sống lại những phút giây đẹp đẽ mà các bạn có nhau. Từ đó, cảm giác cô đơn, buồn bã sẽ thoáng qua mau, tâm trạng của bạn sẽ dần trở nên cân bằng và dễ chịu hơn.

3.Làm những gì mình yêu thích

Một trong những cách làm hay để quên đi nỗi cô đơn là bạn nên làm theo những gì mình yêu thích. Ví dụ như chơi đàn, hát karaoke, luyện tập thể thao, nhảy múa, cắm hoa, nấu ăn, nghe nhạc… Những hoạt động yêu thích này sẽ giúp tinh thần của bạn trở nên thoải mái và phấn chấn hơn.

4.Gặp gỡ và trò chuyện với bạn bè

Nếu bạn cứ một mình ở mãi trong nhà, chắc chắn tâm trạng cô đơn sẽ vây quanh bạn. Vì vậy, bạn nên đi ra ngoài gặp gỡ bạn bè và trò chuyện với họ. Những câu chuyện dí dỏm và thú vị từ những người khác sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ và phấn chấn. Đây cũng là dịp để bạn tiếp xúc và làm quen với những người bạn mới. Biết đâu bạn sẽ tìm thấy được nhiều niềm vui mới cho riêng mình từ những người bạn mới này.

12 điều nên làm khi cảm thấy cô đơn

5.Tự tận hưởng niềm vui khi một mình

Nếu bạn phải một mình thực hiện các công việc thường ngày như đi mua sắm, luyện tập thể thao, đi bộ trong công viên, xem ca nhạc…bạn đừng nghĩ đây là điều gì đáng buồn và đáng xấu hổ khi chỉ có một mình. Dù những người khác có suy nghĩ như thế nào về bạn đi chăng nữa, bạn cũng nên để ngoài tai mà tự tận hưởng niềm vui, hạnh phúc của riêng mình trong các công việc ấy.

6.Xem hài kịch

Khi buồn bã và cô đơn, bạn nên xem hài kịch nhiều vì không có cách nào tốt và nhanh nhất để giúp bạn quên đi nỗi cô đơn bằng tiếng cười. Nếu may mắn, bạn có thể chia sẽ cùng bạn bè những nụ cười sảng khoái đó qua các bộ phim hài đầy vui nhôn, vì lẽ đương nhiên là có nhiều bạn bè bên cạnh sẽ giúp bạn vui vẻ hơn là một mình.

7.Lấp đầy sự trống rỗng của bạn

Những lúc này, để vượt qua cảm giác cô đơn, chán nản, hãy tự tìm một vài thú vui cho mình. Tại sao lại không nhỉ? Tại sao bạn lại không tự mình lấp đầy chỗ trống trong tâm hồn? Hãy đi đến nơi mà bạn hẳng ao ước, tự mình trải nghiệm cảm giác du lịch một mình, S=suy ngẫm lại chặng đường đã qua và cả chặng đường sắp tới của bản thân. Chỉ khi bạn biết mình cần gì trong cuộc sống, cảm giác lạc lỏng mới không xuất hiện nữa. Thế nhưng bất cứ lúc nào bạn cũng có thể gặp lại nó, khi con đường bạn đi không còn đúng như định hướng ban đầu.

Làm những việc bạn thích thì sao nhỉ? Tô những con thú xinh xắn hay làm những con gấu nhồi bông đáng yêu, vừa giúp bạn xoa dịu sự cô đơn và trông trãi vừa tô điểm cho căn phòng của bạn. Xem những bộ phim hài bạn yêu thích hay nghe những bản nhạc khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn. Tất cả đều giúp bạn lấp đầy sự trỗng rỗng trong tâm hồn.

Nếu bạn không thể tự mình vượt qua nỗi buồn chán nào đó, đừng lúc nào cũng chỉ biết gặm nhấm nỗi đau của bạn, hãy biết chia sẻ chúng với những người thân của bạn, những ai muốn giúp bạn vượt qua sự buồn chán trong lúc này.

Hãy nói với họ những gì bạn đang nghĩ, đang cảm thấy và điều gì khiến bạn bất an. Bạn có thể lắng nghe lời khuyên của họ hoặc đề nghị họ làm việc gì đó cho bạn. Bạn hãy nhớ rằng, chỉ cần bạn cần những người xung quanh sẵn sàng giúp đỡ bạn. Những lúc đó, bạn đừng quay lưng với những người bên cạnh nhé. Có những lúc yếu đuối chúng ta không nên tự mình vượt qua mà hãy biết nắm tay của những người bạn thân. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nghị lực và sức mạnh để bước đi trên đường đời.

12 điều nên làm khi cảm thấy cô đơn

Cảm giác cô đơn, lạc lõng sẽ luôn xuất hiện trong cuộc đời chúng ta, quan trọng là chúng ta phải biết tự mình vượt qua những giây phút khó khăn đó. Đừng chán nản và bi quan, hãy vui lên và hướng tới những điều tốt đẹp của cuộc đời để mạnh mẽ sống tiếp!

8.Tham gia cộng đồng mạng trực tuyến

Tận dụng internet là một trong những điều tốt nhất để làm khi bạn cảm thấy cô đơn. Gia nhập một cộng đồng mạng sẽ mang lại cho bạn sự thú vị bới nó không chỉ giúp bạn quên đi khoảng thời gian cô đơn mà còn là một cách kết bạn hữu hiệu. Thông qua cộng đồng mạng, bạn có thể gặp gỡ được nhiều bạn bè và học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm sống từ những người đi trước, những người cùng tâm trạng với bạn.

9.Tạo sự bận rộn

Bạn có thể dọn dẹp nhà cửa, phòng ngủ, sắp xếp lại các vật dụng trong nhà bếp, luyện tập thể thao hay bất kì công việc gì khác…miễn là bạn luôn tạo sự bận rộn để không còn thời gian để cảm thấy cô đơn nữa. Những hoạt động đơn giản này giống như các bài tập thể dục vậy. Chúng không chỉ giúp cho bạn luôn bận rộn mà còn có tác dụng duy trì vóc dáng và sự năng động. Cảm giác hài lòng mà bạn có được từ các bài tập thể chất sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn.

10.Giúp đỡ người khác

Dù bạn cảm thấy tệ như thế nào đi chăng nữa thì cũng nên nghĩ rằng còn có nhiều người rơi vào tình trạng tồi tệ hơn bạn rất nhiều. Vì thế, bạn nên tham gia một nhóm tình nguyện để giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình. Bạn không chỉ sẽ làm được rất nhiều điều tốt đẹp, mà bạn cũng sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

11.Nuôi thú cưng

Ngoài những cách nói trên, bạn cũng có thể nuôi thú cưng trong nhà để tạo niềm vui cho riêng mình. Những chú mèo, cún con hay chim chóc… là những con vật rất đáng yêu và có ích. Nuôi chúng trong nhà, chắc chắn không khí trong nhà của bạn sẽ trở nên rộn ràng và vui tươi hơn. Từ đó, giúp bạn cải thiện tâm trạng cô đơn một cách hiệu quả.

12 điều nên làm khi cảm thấy cô đơn

12.Cảm giác bình thường của con người

Ai cũng trãi qua cảm giác tồi tệ này của mình, không ai sống trên thế gian này mà chưa bao giờ cảm thấy lạc lõng với thế giới xung quanh. Nặng nề và mệt mỏi, sự rã rơi trong tâm trí lẫn thể xác làm cho chúng ta muốn chui vào cái hộp của riêng mình. Tĩnh lặng và ngập tràn bóng đen, những lúc đó bạn thích ngồi một mình, lắng nghe bản nhạc mà mình yêu thích, lang thang trên những con đường gắn nhiều kỷ niệm với bạn, hay vào môt siêu thị đông đúc để quên đi cảm giác trống trải… Những lúc này bạn muốn một mình, không muốn bị bất cứ ai quấy rầy cho dù đó có là người mà bạn yêu quý nhất – Bởi vì đây là lúc bạn cần được sống trong thế giới của riêng mình.

Vậy nên, những lúc có ai đó đang cảm thấy buồn, cô đơn và trống trãi bạn hãy để họ tự lấp đầy khoảng trống của riêng họ. Bởi vì dù bạn có làm gì đi chăng nữa, với họ đều cảm thấy không thoải mái chút nào. Hãy mặc kệ họ với những suy nghĩ của mình, sau khi xóa tan được tảng băng đề nặng lên mình, họ sẽ trở về với thế giới trước đó của họ, với những người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Đừng cuống lên bạn nhé, đơn giản họ đang cần không gian và thời gian cho mình mà thôi.

Hotline Tư vấn tâm lý

Fanpage : https://www.facebook.com/thamvantamly.net

Cô đơn, nên làm gì khi cảm thấy cô đơn ?, Làm gì khi cô đơn?, Tư vấn tâm lý, tư vấn tâm lý tình yêu
Rate this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *