Skip to content

Nam và nữ khi yêu khác nhau như thế nào ?

Tư vấn tình yêu – Có chàng trai nào khi yêu mà không chung tình ? Có cô gái nào khi yêu mà không hoài xuân? Nam nữ yêu nhau, khác gì sự di chuyển của các ngôi sao, giống như xuân qua hạ tới, trời đất xoay vần, hợp tình hợp lý. Nhìn vào quá trình thân mật, sự khác nhau về tâm lý yêu đương giữa nam và nữ biểu hiện ở 5 mặt sau:

1. Thái độ với yêu đương

Nữ giới cho rằng “thân mật” là nhân tố quan trọng nhất của tình yêu. Điều mong mỏi trong yêu đương của nữ giới là có được quan hệ thân ái với nam giới, tức họ theo đuổi sự gần gũi cao độ về mặt tình cảm. Vì vậy, chỉ cần yêu một người, tình cảm của họ rất nồng nhiệt.

Còn nam giới lại cho sự “hấp dẫn” là quan trọng nhất trong tình yêu. Nam giới thường mang tài cán, năng lực của bản thân để hấp dẫn phụ nữ, mong đối phương có tình cảm với mình. Họ cho rằng tỏ ý yêu đương là biểu hiện của sự mềm yếu, làm mất khí thế của người con trai, nên dù có nồng nhiệt như lửa, cũng không muốn biểu lộ.

2. Sự khác nhau về chọn lựa tiêu chuẩn

Nam và nữ khi yêu khác nhau như thế nào ?

Nữ giới chú ý nhiều đến tài hoa, nghề nghiệp, kinh tế; còn nam giới thì chú ý đến diện mạo, tính tình, hứng thú. Có thể rút lại bằng một câu là: “Nữ tham tài, nam tham sắc”. Ngoài ra, tâm lý chọn lựa của nữ tương đối thực tế, điều kiện cụ thể tương đối nhiều; còn tâm lý lựa chọn của nam giới tương đối lãng mạn, thành phần ảo tưởng nhiều hơn.

3. Hình thức theo đuổi

Chọn người yêu, theo đuổi người yêu, nam giới thường mạnh mẽ và chủ động, do họ khi lựa chọn chú ý bề ngoài của người khác giới, cho nên một khuôn mặt đẹp, một nụ cười duyên, đều làm họ rung động, và mau chóng sa vào lưới tình. Nam giới không thích kiểu yêu đương “cò cưa” bàn đi tán lại, ngay từ giai đoạn đầu họ thường biểu lộ mong muốn thành công và chiếm hữu mãnh liệt.

Nữ giới thì khác, họ tìm người yêu, thường mong muốn tìm được người bạn đời để nương tựa, tin tưởng, vì vậy rất chú ý đến phẩm chất bên trong và bản lĩnh thực tế. Tuy vậy, tinh thần trách nhiệm đối với gia đình, sự nồng nhiệt và tập trung vào tình yêu của nữ giới lại mạnh hơn nam giới, nhưng đó là trong giai đoạn do dự và chọn lựa thì hết sức thận trọng, không dễ rơi ngay vào lưới tình.

4. Sự khác nhau về biểu hiện tình cảm

Tình cảm của nam và nữ cũng không giống nhau, kể cả trong giai đoạn nồng nhiệt, tình cảm hai bên đã đến mức độ mãnh liệt thì vẫn không như nhau. Trong quá trình yêu, nam giới thường cảm thụ yêu qua hình dáng, tương đối ít né tránh, không suy nghĩ sâu xa, dễ xúc động, khi tình cảm mãnh liệt thì không biết khống chế bản thân, như dùng hình thức thân mật để thể hiện tình yêu: hôn, ôm ấp,…

Nữ giới đa số trầm tĩnh, linh hoạt, tâm tình hay thay đổi, tình cảm dạt dào nhưng mềm yếu. Thể hiện trong quá trình yêu, do tình cảm ngượng ngùng nên ít lộ ra bên ngoài, biết che giấu mình, diễn đạt yêu đương thường cảm thấy ngượng ngùng khó nói, thích dùng lời lẽ quanh co, ẩn ý, mà không thích thể hiện bằng cử chỉ, hành động thân mật quá sớm.

Nam và nữ khi yêu khác nhau như thế nào ?

5. Sự khác nhau về cảm thụ tình yêu

Cảm thụ về tình yêu, nam giới thường sơ ý, không quan sát được kỹ lưỡng tâm lý đối phương, thường chỉ chú ý mặt lớn, mà không chú ý chi tiết nhỏ, thường bản thân rất thích đối phương, rất vui, nhưng khi phát hiện đối phương có sự thay đổi thì cảm thấy lạ lùng, không hiểu tại sao.

Nữ giới thường tỉ mỉ, biết quan sát tâm lý đối phương. Họ theo đuổi sự thân mật của tình yêu, đòi hỏi nam giới lời nói đi đôi với hành động, nên nam giới mà đại khái, thô lỗ, vô tâm không chú ý lời ăn tiếng nói, sẽ làm họ không vui và cảm thấy tổn thương.

Vì vậy, trong tình yêu người ta đã ví: Đàn ông sao hỏa, đàn bà sao kim cũng bởi vậy!

Hotline Tư vấn tâm lý

Fanpage : https://www.facebook.com/thamvantamly.net

Nam, nữ, con trai, con gái, yêu, tình yêu, sự khác biệt trong tình yêu của con trai và con gái, nam và nữ khác nhau như thế nào trong tình yêu, tư vấn tâm lý tình yêu
Rate this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *