Skip to content

Chị em mách bí quyết chọn chồng cực chuẩn

Tư vấn tâm lý – Thay vì đặt ra các tiêu chuẩn và tìm kiếm mẫu đàn ông lý tưởng như trong mơ, 1 vài bí quyết nhỏ nhưng thiết thực của chính người trong cuộc sẽ giúp chị em chọn chồng cực chuẩn.

Yêu là quá trình lựa chọn

“Người ta cứ ‘tung hê’ thứ tình yêu hết mình, yêu bằng cả trái tim, rồi yêu không vì lý do gì, yêu không hối tiếc… Nhưng chỉ nên đánh giá cao kiểu tình yêu mãnh liệt đó khi nó thuộc về đàn ông. Còn với phụ nữ, nếu cứ yêu một cách mù quáng như vậy, đảm bảo các nàng chỉ ôm đau khổ mà thôi.

Mình từng gặp nhiều trường hợp con gái trúng tiếng sét tình ái, yêu đến mức si mê, say đắm mà không biết nguy cơ tiềm ẩn của sự lụy tình. Họ yêu quá đến mức không dám nghĩ đến việc phán xét, đánh giá khách quan về người mình yêu, người có khả năng sẽ lấy làm chồng xem anh ta có phù hợp hay không, có đúng là người tốt không.

Không quan trọng việc yêu bao lâu, gắn bó với nhau ở mức độ nào song điều tối cần thiết đối với tất cả phụ nữ là phải coi yêu là quá trình lựa chọn. Đừng để cảm xúc và sự rung động lấn át cả lý trí mà con gái nên dành một phần lý trí lựa chọn giúp con tim mình.

Đơn giản là yêu được người tốt, chọn được người phù hợp thì bạn sẽ được hạnh phúc. Trái lại, yêu nhầm người, không lựa chọn thì khi bất hạnh, đừng đổ lỗi cho số phận. Số phận là do chính mình tạo nên. Nếu khi yêu, ai cũng tỉnh táo nhìn nhận con người thật của đối phương (ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp, gia cảnh…) thì chắc chắc sẽ chọn được người lấy làm chồng tốt nhất.

Không chỉ chọn chồng mà còn chọn cả gia đình chồng. Nói khác đi, muốn lấy chồng tốt phải coi yêu là cơ hội để tìm hiểu tường tận và lựa chọn kĩ càng”, Thanh Tuyết – 33 tuổi, chuyên gia tư vấn tâm lý, đưa ra lời khuyên.

Chị em mách nước chọn chồng cực chuẩn

Hãy nhìn những việc đàn ông làm

“Nói phụ nữ yêu bằng tai chẳng sai. Tự nhiên có người thủ thỉ những lời đường mật bên tai, bảo nhớ mình thế nọ, yêu mình thế kia, khen mình đủ kiểu… có ai là không thích. Ngay bản thân mình đây, có chồng, có con rồi mà được trai nào khen ‘Nay em xinh thế’ cũng vui âm ỉ cả ngày.

Trong khi đó, đàn ông khi yêu thì có đủ các trò ‘võ miệng’, mục đích để tán cho bằng được mà. Một bên thì cả tin, một bên thì nhiều chiêu trò, bảo sao phụ nữ dễ bị lừa trước những lời đàn ông nói.

Đó là thực tế, song người con gái khôn ngoan phải là người biết rút kinh nghiệm từ những vấp ngã của người đi trước. Thay vì u mê trong những lời có cánh của đàn ông, hãy nhìn xem anh ta đã làm được những gì, hành động ra sao?

Tất nhiên, đừng ngăn cản đàn ông nói, hãy coi lời lẽ tán tỉnh, khoe khoang bản thân của họ như trò vui vậy, nghe giải trí thôi, chớ dại mà tin. Sau đó, âm thầm theo dõi các hành động thực tế của họ.

Ví như có chàng bảo ‘Anh yêu em nhiều lắm’, bạn nên xem anh ta làm gì để chứng minh tình yêu của mình; nói ‘Anh sẽ bảo vệ em’ thì cần biết anh ta công việc thế nào, khả năng kiếm tiền ra sao, đã vượt qua khó khăn gì chưa?; rồi nhìn cách anh ta hành động với bạn bè, đối xử với người thân để kiểm chứng lời khẳng định “Anh luôn sống đàng hoàng, có trách nhiệm”…

Nói hay, nói tốt về mình là nhiệm vụ của các chàng khi đi tán gái, nhưng kiểm chứng các lời nói đó qua hành động lại là phần của phụ nữ nếu mong muốn chọn được người chồng chuẩn nhất”, Trần Huyền – 30 tuổi, nhân viên tiếp thị, chia sẻ.

Xác định phẩm chất “then chốt” của chồng tương lai

“Để vẽ ra một hình mẫu người chồng lý tưởng thì rất dễ, nào là ga lăng, tốt bụng, lãng mạn, tâm lý, mạnh mẽ, bao dung… Nhưng thực tế không có người nào hoàn hảo như vậy để lựa chọn cả. Muốn chọn được người chồng tốt, phụ nữ cần biết nhận ra đâu là phẩm chất ‘then chốt’ của người đàn ông mình đang hẹn hò.

Đó là đức tính cơ bản nhất, điểm mạnh nhất của nửa kia mà bạn cảm thấy chấp nhận được và phù hợp với mình. Đồng nghĩa với điều này là bạn có thể vì điểm mạnh đó mà bỏ qua 1 vài tính xấu khác.

Có thể người này thích một chàng có tính cách mạnh mẽ, cứng rắn; người khác lại quan trọng sự tâm lý; có người lại yêu vì sự lãng mạn… Mỗi người có sự lựa chọn cho riêng mình. Miễn là bạn cần chắc chắc người mình chọn lấy làm chồng sẽ có trách nhiệm với mọi hành động của mình, biết sửa chữa sai lầm và hướng mình đến 1 con người tốt hơn. Đây mới là những yếu tố cần có ở một người đàn ông tốt, người chồng lý tưởng.

Chắc chắn trong quá trình yêu nhau, thời gian và sự gần gũi đủ để phụ nữ xác định rõ phẩm chất cơ bản nhất ở bạn trai – người chồng tương lai”, Nguyễn Thị Mai – 32 tuổi, nhân viên ngân hàng, tâm sự.

Theo Ngoisao.vn

Hotline Tư vấn tâm lý 

Tình yêu, chinh phục tình yêu, tư vấn tình yêu, cách thể hiện tình yêu, cách chọn chồng, chồng, lấy chồng, bí quyết chọn chồng chuẩn
Rate this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *