Skip to content

Cách thay đổi người yêu quá nghiêm túc

Em chào chị, Em đang rất bối rối chưa biết phải làm sao, nhờ chị tư vấn giúp.

Em quen anh ấy cách đây hơn tuần, nhưng em cảm thấy thích anh ấy và em biết anh âý cũng thích em nhưng lòng tự ái và tính gia trưởng của anh âý cao quá nên nhiều lúc em cảm thấy hơi khó chịu.

Em được biết thông qua bạn rằng anh ấy là một người nói chuyện hay,  nhưng khi nhắn tin với em anh lại là con người khác, nói chuyện nghiêm túc, và dường như không biết ”đùa”.

Khi nói chuyện em thường hay có ý đùa và trêu chọc nhưng anh ấy đều nghĩ đó là sự thật, em cảm thấy anh ấy không hài lòng nhưng chẳng bao giờ trách em nửa lời. Có lúc em thấy không vui khi những lần em nói thẳng cảm nhận của em về anh ấy thì chỉ nhận lại được câu hỏi: “ Em nghĩ anh là người như vậy à?? Anh chấp nhận những gì em nói”.

Anh không có sự thanh minh hay phản đối cũng như có sự thay đổi nào cả.

Cứ mỗi lần nói chuyện với anh, mỗi khi giận dỗi em luôn có cảm giác mình là người có lỗi trong mọi chuyện. Em nói xin lỗi thì anh lại bảo em không có lỗi người có lỗi là anh, anh nói chuyện không hay, không dễ nghe nên em nói gì anh đều chấp nhận.

Lần gần đây anh tâm sự với em là khi nói chuyện với em anh rất sợ, anh sợ nhắn tin không vừa ý em, làm em buồn. Em có nói là anh cứ nói đừng sợ làm em buồn, nói thoải mái là được thì anh nói anh không muốn thế điều anh muốn là muốn em vui. Nhưng em nói anh cứ nói kiểu đấy có ngày em phát điên lên mất và rồi câu trả lời em nhận được là:

“ Chắc anh không dám nói chuyện với em nữa ”.

Bực quá, em nói mà chưa kịp suy nghĩ gì:

“ Anh không dám thì đừng nói chuyện với em nữa !”

Thế đó chị ạ và câu cuối cùng anh trả lời là : “được”!

 Em cảm thấy hụt hẫng. Hôm sau thì em qua phòng anh ý chơi thông qua một người em trai của anh ấy em quen cùng xóm trọ. Cả buổi anh không nói câu gì với em, em nhờ bạn hỏi thì anh nói không biết nói gì nên không nói.

 Cách thay đổi người yêu quá nghiêm túc, Cách thay đổi người yêu quá nghiêm túc1

Giờ e thấy mình nhớ anh và cảm thấy có lỗi vì đã nói nặng lời với anh như vậy. Nhưng em chẳng biết làm gì vào lúc gần 3h sáng này vậy nên em đã viết vài dòng suy nghĩ, mong các anh chị có thể giải đáp giúp em vì em đang rất bối rối, em không biết làm gì bây giờ, có nên xin lỗi anh ấy và làm sao để có thể thay đổi được anh ấy bây giờ?

Trả lời của chuyên gia tư vấn tâm lý Thành Đạt

Em Linh Vu thân mến,

Đọc những dòng tâm sự của em chị hiểu được những tâm trạng thổn thức cùng sự giằng xé, mâu thuẫn trong tâm trạng em lúc này.

Qua những dòng tâm sự của em, chị nhận thấy một điều, đó là thời gian. Thời gian để em và anh ấy quen nhau là quá ngắn, chưa đủ để em và anh ấy hiểu hết được tính cách của nhau. Em thích anh ấy chỉ đơn giản là em đã có sự cảm tình sẵn vì có thể người bạn của em đã kể về anh ấy quá nhiều khiến em có cảm giác quen thuộc và nhầm tưởng về tính cách của anh ấy. Nhưng khi tiếp xúc, sự thật không như em nghĩ, em đã cảm nhận được thông qua người bạn nên khiến em có cảm giác bối rối như lúc này.

Sự hiểu biết về tính cách của nhau bị hạn chế cộng với việc nhầm tưởng của em về anh ấy khiến việc giao tiếp của hai người gặp khó khăn. Có thể cách thể hiện và cách nói chuyện của em khiến anh ấy đang nghĩ em thích một người đàn ông nghiêm túc nên giao tiếp với em anh ấy trở nên khô khan, cứng nhắc. Anh ấy không hiểu bạn đang kỳ vọng về một chàng trai vui tính sôi nổi để có thể thay đổi.

Điều quan trọng nữa mà chị thấy, dường như hai em đang dè dặt, cẩn trọng trong cử chỉ, lời nói và hành động của mình. Mối quan hệ giao tiếp không được thoải mái do cả hai đang tự đặt ra một áp lực vô hình nào đó về một mối quan hệ ”đặc biệt” chứ không đơn giản là mối quan hệ bạn bè thông thường nên thường tỏ ra ”khách sáo” trong lời nói, hành động.  Từ thực tế đó khiến mối quan hệ của càng trở nên căng thẳng, khó nói chuyện.

Thay vì đặt lên vai áp lực vô hình đó, bạn hãy nói thẳng những mong muốn của bạn với anh ấy, để anh ấy có thể hiểu rằng hai người đang là bạn. Mà bạn bè thì không cần dè dặt, rào trước đón sau hay câu nệ trong từng lời nói hành động.  Như vậy tự nhiên hai người sẽ cảm thấy thoải mái trong mối quan hệ hơn.

Hãy gọi điện đến tổng đài tư vấn tâm lý Thành Đạt 1900 6222 để được trò chuyện trực tiếp cùng các chuyên gia tư vấn nhiều kinh nghiệm.

Người yêu, Khô khan, Tư vấn tình yêu,
Rate this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *