Skip to content

Con gái nên làm gì sau khi chia tay người yêu

Con gái sau khi chia tay người yêu thường tỏ ra đau buồn, đau khổ, sẽ có những hành động không tốt. Tuy nhiên hãy giữ bình tĩnh và nghĩ xem nên làm gì để tốt nhất cho bản thân mình.

1. Hãy đổi ngoại hình theo chiều hướng tích cực

Sau khi chia tay bạn nên cố gắng làm mới mình hơn. Có thể ngoại hình là một trong những lí do dẫn đến việc chia tay. Tuy nhiên, chớ có dại dột mà thay đổi bản thân theo chiều hướng tiêu cực.

Hãy thử để tóc kiểu mới, để tóc dài làm xoăn nhẹ, hay duỗi thẳng, nhuộm màu nhẹ cho làn tóc bồng bềnh hơn. Mái tóc là một trong những yếu tố quan trọng quyết định ngoại hình bạn xấu hay xinh.

Thay đổi cách ăn mặc nhẹ nhàng, nữ tính và duyên dáng hơn. Tập đi giày cao gót đối với những cô nàng thích giày thể thao. Giày cao gót sẽ khiến bạn cao hơn, duyên dáng hơn. Bạn sẽ trở nên xinh đẹp hơn với những thay đổi không ngờ ấy, nhiều người sẽ rất ngỡ ngàng, trong đó có cả anh ta.

2.  Bỏ qua một vài thói quen cũ

Những thói quen cũ như thức khuya, nhắn tin, giận hờn vô cớ, biếng ăn… cần được thay đổi ngay. Bạn sẽ phải học cách đi ngủ sớm hơn, nhắn tin ít hơn, và ăn uống đầy đủ, đúng bữa. Có như vậy bạn mới cảm thấy không còn thời gian nhớ tới người yêu cũ nữa, sẽ nhanh chóng quên đi những kỷ niệm buồn. Về đêm tình cảm con người thường dạt dào hơn, xúc cảm hơn, đó là lúc mà lí trí không kiểm soát được trái tim, bạn sẽ dễ khóc dễ buồn và nghĩ nhiều đến những chuyện không vui, vì vậy nên bỏ qua một số thói quen không tốt trước kia để bản thân thấy thoải mái hơn.

Đi ngủ sớm sẽ giúp bạn minh mẫn hơn, xinh đẹp và trẻ trung hơn.

Đi ngủ sớm sẽ giúp bạn minh mẫn hơn, xinh đẹp và trẻ trung hơn. Những thói quen trước kia gắn với kỷ niệm tình yêu của bạn và người yêu cũ hãy nên tạm cất đi để ổn định cảm xúc, rồi bạn sẽ nhanh chóng trở về là cô gái tự tin của những ngày trước đó, không buồn, không khóc, vui tươi trở lại.

3. Làm việc tích cực hơn

Thay bằng việc nhớ nhung, đau khổ, bạn hãy dành nhiều thời gian hơn cho công việc. Đầu tư thời gian cho công việc là đầu tư có lợi nhuận, có ích cho xã hội. Hãy chứng tỏ mình là người có trách nhiệm trong công việc. Tuy nhiên, làm việc tích cực sau khi chia tay không có nghĩa là đâm đầu vào làm việc mà không nghĩ đến vấn đề gì khác, không phải là làm việc đến chết. Bạn cần hiểu sau khi chia tay bạn sẽ có nhiều thời gian cho công việc, sẽ thôi những buổi hẹn hò cùng người cũ để chuyên tâm vào những việc mình đang làm.

4. Thường xuyên gặp bạn bè

Bạn đã bỏ rơi bạn bè quá lâu kể từ ngày có “người đó” ở bên, bây giờ là lúc bạn nên “tạ lỗi” với họ. Bạn bè sẽ mãi là mối tốt, gắn bó bền lâu. Họ sẽ đến với bạn, giúp bạn giải quyết những khó khăn, chia sẻ nỗi buồn vô điều kiện.

Chia sẻ nỗi buồn cùng với bạn gái.

Bạn cần lên kế hoạch cho những buổi party, picnic… Những buổi đi chơi như vậy sẽ khiến cho nỗi buồn tiêu tan, niềm vui sẽ trở lại. Kết thúc cuộc vui bạn sẽ ngủ ngon hơn, ngày hôm sau thức dậy sẽ thấy cuộc sống này còn có vô vàn tiếng cười và thế giới vẫn tồn tại khi không có anh ấy. Còn có rất nhiều người ở bên bạn.

5. Hãy giữ chút gì đó cho riêng mình

Khi chia tay bạn nên đi tìm một người nào đó để nói chuyện, tâm sự, nhưng hãy cố gắng đừng dốc hết bầu tâm sự. Tất nhiên, bạn hãy tìm đến những bạn thân và kể cho họ nghe bạn đang đau khổ, nhưng đừng làm việc này với bất cứ ai. Việc này không chỉ làm bạn trông thật đáng thương mà nó còn làm cho người khác bị bối rối không biết phải khuyên bạn thế nào.

6. Không làm bạn với người yêu cũ ngay

Thời gian sau chia tay không thực sự tốt để bạn và người yêu cũ trở thành bạn bè. Những vết thương vẫn còn mới và thực sự khó khăn để bạn cố gắng làm bạn với một người bạn vẫn còn tình cảm. Việc duy trì liên lạc với người ấy sau khi chia tay sẽ làm quá trình chữa vết thương lòng khó khăn hơn. Vì thế nếu muốn trở lại làm bạn bè, bạn hãy xem xét vào một thời gian sau đó.

7. Ofline

Mẹo hữu ích để bạn thoát ra khỏi sự ám ảnh về tình yêu tan vỡ đó là rời xa Internet. Nếu hai bạn đã có thời gian dài yêu nhau sẽ không tránh khỏi những cuộc chát và email gửi cho nhau. Hãy đừng cho phép mình có cơ hội lướt facebook của người ấy hoặc kiểm tra lại các tin nhắn cũ. Thay vào đó, bạn nên sử dụng thời gian của bạn để khám phá niềm đam mê của mình và tìm hiểu những cái mới.

8.  Vui chơi

Đến bây giờ bạn đã sẵn sàng cho những cuộc vui. Hãy cùng bạn bè nghỉ mát ở một địa điểm mà bạn luôn muốn đi nhưng chưa có cơ hội. Bạn không thể vui chơi, xả stress khi bạn ru rú ở nhà.

Việc chia tay với một người thực sự khó, nhưng hãy cố gắng tích cực, bận tộn và có một bờ vai để tựa có thể làm cho tình hình bớt căng thẳng đi nhiều.

HOTLINE TƯ VẤN TÌNH YÊU :

Fanpage : https://www.facebook.com/thamvantamly.net

Chuyên trang tư vấn tâm lý Thành Đạt : chuyên tư vấn tình yêu lứa đôi , tư vấn tâm lý học đường trẻ em , tư vấn hôn nhân , tư vấn sức khỏe cho mọi người

Con gái sau khi chia tay người yêu, Bạn trai, Chia tay, Tình yêu, Nên làm gì sau khi chia tay nguoi yeu
Rate this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *