Skip to content

Làm gì khi phát hiện con xem phim “nóng”?

Em chào các chuyên gia tư vấn!

Em đang rất đau đầu và suy sụp tinh thần. Hôm nay em tìm đọc các trang báo mạng về “Giáo dục trẻ vị thành niên” em đã tìm đến trang wets Tư vấn tâm lý. Em rất mong rằng đây là địa chỉ giúp em tháo gỡ rối cho một người làm mẹ như em. Chuyện là như thế này: Em năm nay 34 tuổi là nghề giáo viên trong đó em lại kinh doanh thêm nên thời gian dành cho các con không phải là nhiều. Nhà em có hai cháu nhỏ một cháu trai năm nay 13 tuổi một cháu gái 7 tuổi, vì công việc nên cả hai vợ chồng rất ít khi ở nhà. Cháu trai nhà em từ năm ngoái em bắt đầu thấy cháu có nhiều thay đổi ít nói chuyện hơn với bố mẹ. Những ngày lễ như 8/3 hay 20/10 cháu biết sử dụng tiền tiết kiệm của mình mua hoa cho bạn cùng lớp. cháu biết ăn mặc chỉnh chu hơn nhưng gần đây thì học hành sa sút nhiều. Em cũng bất đầu nhìn xa quan sát con mình xem cháu chơi với ai cháu chơi gì? Lúc đầu thấy cháu chỉ xem những phim hoạt hình em cũng thấy yên tâm. nhưng rồi một hôm em mở vào lịch sử trang cháu vừa xem, em mở bộ phim cháu vừa xem xem có gì lôi quấn ko mà cháu mê mẩn thế. bỗng  em giật mình thấy hóa ra đây là phim sex hoạt hình. Em gọi hỏi cháu “Sao con lại xem những phim như này?’ Cháu lầm lỳ ko nói gì. Em chỉ bảo cháu “bây giờ con còn bé tuổi của con chỉ có học và chơi vui vô tư cùng các bạn thôi. Nếu con mà xem nhưng bộ phim như này sẽ ko tốt , sau này con lớn trưởng thành là người lớn lúc đó con hãy tìm hiểu sau. Bây giờ mà con xem công an phát hiện hay ai biết báo cho công an là đi tù đấy”. Vậy rồi em bắt đầu thấy lo vì con đang lớn. Nhưng đến hôm nay em bắt đầu suy sụp tinh thần khi đang ngồi ăn cơm cô con gái nhỏ nhà em nói với em “mẹ ơi bố ko ở nhà mẹ cũng ko ở nhà con ko đi ngủ trước đâu” em hỏi tải sao, cháu nói “con đang ngủ anh Nam mở vào phòng của con rồi cứ gồi lên người con hôn con rồi anh còn cho cả chim của anh vào bím con nữa anh cứ làm con đau con khóc anh Nam bảo tý anh cho xem phim hoạt hình. rồi anh còn bảo em mà mách mẹ anh ko bao giờ cho xem phim hoạt hình nữa” rồi con bé ngây thơ nói “anh bao lúc nào con thích xem Đô rê mon thì phải nằm cho anh làm như thế anh mới cho xem” . Em như chết đứng tim các bác ơi em phải làm thế nào bây giờ các bác giúp em với. Lúc này em rất mong nhưng lời tư vấn của các nhà tâm lý giúp em.

Em xin trân thành cảm ơn!

Trả lời:

Chào bạn,

Lúc này hơn ai hết bạn là người mẹ đang rất lo lắng về tình trạng, những suy nghĩ khó lý giải của con trai mình. Như bạn biết, trong xã hội công nghệ và hiện đại, đời sống vật chất được nâng cao thì giáo dục giới tính đang là mối quan tâm và lo  lắng và là một nhiệm vụ khó khăn của những người làm cha làm mẹ.

Thực tế, nhiều  người vẫn ngại ngùng khi đề cập vấn đề này với con, không biết làm sao nói cho con hiểu mà lại không làm hại con hay có những cha mẹ thấy sốc khi đứa con của mình chỉ mới 12-13 tuổi mà đang xem phim nóng hay làm trò người lớn ngay tại chính gia đình với em gái của mình, nhìn trộm bố mẹ làm chuyên ấy…Trường hợp như vậy, ở nước ta đang tồn tại rất nhiều và những lo lắng của bạn không phải ngoại lệ.

Tìm hiểu điều gì khiến trẻ có những hành vi như vậy? Các chuyên gia tâm lý của trung tâm tư vấn Thành Đạt sẽ cùng bạn tìm ra điều ấy:

Làm gì khi phát hiện con xem phim “nóng”?

1. Nguyên nhân trẻ ở vị thành niên tò mò chuyện người lớn

Về mặt sinh học: tuổi dậy thì là thời kỳ chuyển tiếp từ giai đoạn ấu thơ sang giai đoạn trưởng thành, là giai đoạn có sự thay đổi lớn về cả thể xác và tinh thần.

– Với các em gái bộc lộ đầu tiên là ở đôi vú nở nang là sự phát triển xương chậu, xương đùi, các mô mỡ hình thành các đường cong duyên dáng thiếu nữ, buồng trứng bắt đầu hoạt động và đánh dấu bằng hiện tượng kinh nguyệt, lông nách, lông mu v.v…bắt đầu xuất hiện.

– Với các bạn trai thì có những biểu hiện  sau: “vỡ tiếng, ria mép xuất hiện, tinh hoàn to ra và hoạt động để sinh ra chất nội tiết sinh dục nam và tinh trùng.

Về tâm lý:

– Đối với các em gái do tác động của nội tiết tố buồng trứng đến tuổi thì các bé gái đặc biệt chú ý đến thân thể, thích  ngắm vuốt, làm đẹp,… thích làm quen với các bạn khác giới. Ngoài ra các em còn muốn thừa nhận rằng mình đã lớn, muốn thoát ly khỏi sự kiểm soát của bố mẹ, muốn kết bạn, tự khám phá, thích mạo hiểm nên rất dễ bị vấp ngã đặc biệt là rất tò mò.

– Đối với các bé trai,có tâm lý muốn tự khẳng định mình, muốn bố mẹ và mọi người công nhận rằng mình đã lớn, bắt đầu có cảm xúc với nữ giới, nghĩ đến chuyện yêu đương.

Ngoài ra, đây là một nhu cầu bình thường của trẻ khi bước sang giai đoạn dậy thì. Ở thời kỳ này, lượng hoóc môn trong cơ thể trẻ tiết ra mạnh, chức năng tình dục phát triển nhanh, các em luôn muốn tìm hiểu về chuyện này. Và nếu không được người lớn chia sẻ, chúng sẽ phải tự mày mò ở các nguồn khác, trong đó web sex là một cổng luôn mở.

Bên cạnh đó còn có một số nguyên khác, do cha mẹ suốt ngày đi làm ăn công tác xa, ít có cơ hội hỏi han sức khỏe và chuyện học hành của con, ít có thời gian quan tâm đến con …nên khi có xảy ra chuyện gì bố mẹ là người biết cuối cùng.

2. Vậy cha mẹ cần làm gì?

Đầu tiên  ngay chính bản thân những người làm cha làm mẹ phải  nắm bắt được tâm lý của từng lứa tuổi từng giai đoạn phát triển của trẻ, để từ đó hiểu trẻ lắng nghe trẻ,và hướng dẫn trẻ những kỹ năng cần thiết.Và việc quan trọng hơn cả là cung cấp cho trẻ  những kiến thức về giáo dục giới tính, việc cung cấp vào lúc nào không phải cha mẹ nào cũng biết được.

Cha mẹ cần xác định trong suy nghĩ của mình rằng việc giáo dục giới tính cũng là giáo dục kỹ năng sống cũng như rất nhiều kỹ năng khác.Cha mẹ phải là người hiểu rõ về giáo dục giới tính ,và khi cung cấp cho trẻ về chuyện quan hệ giữa nam và nữ cha mẹ cần nói thêm các vấn đề liên quan về đạo đức, pháp luật….chính vì  vậy cha mẹ cần trình bày cho trẻ một cách rõ ràng, chính xác, ngắn gọn để trẻ có thể hiểu và có những cư xử đúng đắn chứ không phải theo kiểu:vẽ đường cho hươu chạy.

Chính thái độ thẳng thắn, chân tình, cởi mở trong trao đổi là cách tốt nhất để truyền thông giữa cha mẹ và con cái. Thông qua đó gắn kết tình cảm gia đình, cha mẹ  được nghe con cái nói và hiểu chúng từ đó giúp cho con cái có những cư xử hay thái độ đúng đắn về sức khỏe tình dục và sinh sản giới tính.

Ngày nay xã hội rất là phát triển các cha mẹ chăm sóc sức  khỏe dinh dưỡng cho các bé rất tốt, mặt khác công nghệ thông tin rất hiện đại,…Khi trẻ 10 tuổi trở lên cha mẹ cũng đã có thể cung cấp những kiến thức về giáo dục giới tính cho các em

Trong trường hợp của bạn, khi bắt gặp con đang xem những bộ phim sex hoạt hình hay phim người lớn thì đầu tiên mình coi như không có gì và sau đó tìm cách để tiếp cận con bởi vì,khi trẻ đang xem phim mà bị cha mẹ bắt gặp  trẻ sẽ vô cùng sợ hãi,xấu hổ,…cha mẹ cần khéo léo và tinh tế vì ở độ tuổi này các bạn rất dễ nổi nóng và khó kiểm soát cảm xúc,nếu cha mẹ nói to hay không đúng ý,hiệu quả sẽ ngược lại.Điều bạn cần làm là lắng  nghe và thấu hiểu sau đó đưa ra những ý kiến chung  thảo luận giữa bố mẹ và con cái. Hãy thương thảo với con đó là những sinh lý và sự tò mò bình thường, chuyện đó sẽ phù hợp hơn với con khi con đến độ tuổi trưởng thành và lập gia đình. Mình sẽ tìm nhiều cơ hội hơn để trao đổi và truyền thông cho con mình về những kiến thức giới tính cũng như cách phòng, bảo vệ sức khỏe cho mình như thế nào. Nếu trong gia đình, người cha tâm lý có thể thuyết phục người cha nói chuyện này với con sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn. Mình sẽ không cấm và mắng con, thay vì làm như vậy thì bạn sẽ đóng vai là người bạn của con, hãy cung cấp thêm tài liệu về giới tính, cùng chia sẻ với con những kiến thức về vấn đề tế nhị này.

Việc mà Nam bắt em gái đóng chơi trò người lớn đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của bé gái nếu bé lớn và có sự hiểu biết, do hiện tại bé còn nhở tuổi nên chưa biết những điều đó là cụ thể như thế nào. Bạn cần đưa bé gái đi khám ở Bệnh viện phụ hoa gần nhất để xem cháu có viêm nhiễm gì không để chữa trị kịp thời. Để ý tới con hơn và không nên để hai cháu ở nhà một mình khi mình đã biết được sự việc như vậy, bởi các cháu lúc này có nhiều điều tò mò và bắt chước. Trong khi đó trên các trang mạng thì có vô vàn kiểu sex, loạn luân…

Về phía con trai(Nam) bố mẹ dành nhiều thời gian hơn để quan tâm tới con. Một điều gia đình cần để ý về các cách thức sinh hoạt cũng như dấu hiệu dậy thì của cháu.

Phải mất một thời gian khá dài để  hiểu được con trẻ đang muốn gì,chính vì vậy cha mẹ phải luôn luôn lắng nghe con trẻ và hành động đúng lúc,đúng thời điểm

Bạn cần được tư vấn trực tiếp và cụ thể hơn về hành động như thế nào, hãy gọi theo số

Chúc bạn và gia đình hạnh phúc!

HOTLINE TƯ VẤN TÂM LÝ 

Fanpage : https://www.facebook.com/thamvantamly.net

Chuyên trang tư vấn tâm lý Thành Đạt : chuyên tư vấn tình yêu lứa đôi , tư vấn tâm lý học đường trẻ em , tư vấn hôn nhân , tư vấn sức khỏe cho mọi người

Phat hien con em sex, Phat hien con xem phim nguoi lon, lam gi khi biet con lam tinh voi em gai, Tu van hoc duong, Tu van tre vi thanh nien, Con 13 tuoi xem phim nguoi lon.
Rate this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *